Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Thị trường mẹ và bé: Chiếc bánh tỉ USD trong tay Con Cưng, Bibomart, Kids Plaza

 Với qui mô thị trường ước đạt 7 tỉ USD, tăng trưởng 30% - 40% một năm, các doanh nghiệp kinh doanh trong thị trường mẹ và bé tại Việt Nam vẫn đang lao nhanh về phía trước.




Xem chi tiết: https://vietnambiz.vn/thi-truong-me-va-be-chiec-banh-ti-usd-trong-tay-con-cung-bibomart-kids-plaza-20201029193724226.htm

  • Đầu năm 2018, Con Cưng - doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất trong ngành hàng mẹ và bé ở Việt Nam, vướng vào những ồn ào xung quanh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và bị người tiêu dùng quay lưng.

    Khi ấy ông Lưu Anh Tiến, Tổng giám đốc Con Cưng chia sẻ với báo giới rằng mỗi ngày doanh nghiệp mất từ 1-2 tỉ đồng doanh thu.

    "Còn những cái vô hình mới quan trọng, đó là tổn thất về uy tín, thương hiệu, sự tổn thương của khách hàng", ông Tiến nói.

    Từ mốc lợi nhuận trước thuế 22,4 tỉ đồng với tăng trưởng 187% một năm trước đó, cuối năm 2018 lợi nhuận của Con Cưng đã tụt xuống còn 2,8 tỉ đồng, tức giảm 87,5%.

    Tuy nhiên, Con Cưng đã cho thấy sức bật mạnh mẽ của một doanh nghiệp đầu ngành trong một thị trường mà theo Nielsen qui mô có thể cán mốc 7 tỉ USD/năm, khi đến cuối năm 2019 lợi nhuận doanh nghiệp đã ghi nhận mức tăng 7,5 lần, đạt hơn 24 tỉ đồng.

    Ngành kinh doanh tỉ đô

    Theo ước tính của Nielsen, doanh thu của thị trường sản phẩm, dịch vụ dành cho mẹ và bé tại Việt Nam có thể đạt quy mô 7 tỉ USD với tốc độ tăng trưởng tới 30-40%. Thậm chí, bà Trịnh Lan Phương, Chủ tịch của hệ thống cửa hàng mẹ và bé Bibo Mart, từng tiết lộ thực tế qui mô thị trường này đã vượt qua mốc 7 tỉ USD.

    Ngày nay, người ta có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng mẹ và bé với những thương hiệu quen thuộc như Con Cưng, Bibo Mart, Shoptretho, Kids Plaza,… qui mô hoành tráng nằm ngay trên mặt tiền của các con phố lớn.

    Trong đó, nếu xét về số lượng cửa hàng, Con Cưng đang chiếm thị phần lớn nhất trong ngành hàng này, với 485 siêu thị trên toàn quốc. Theo sau là Bibo Mart với 137 cửa hàng, Kids Plaza 56 cửa hàng, và Shoptretho là 39 cửa hàng,...

    Với hệ thống cửa hàng phủ sóng rộng trong một thị trường nhiều dư địa để phát triển, đã mang về doanh thu hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm cho những doanh nghiệp đầu ngành như Kids Plaza hay Con Cưng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét