Thứ Tư, 18 tháng 8, 2021

Chủ shop thành con nợ: Chấp nhận trả hai lần phí để GHTK hoàn hàng nhưng chờ nửa tháng chưa thấy về, âm thầm trừ nhiều khoản vô lý

    "Đơn hàng của mình có giá trị là 750.000 đồng... Nhưng khách hàng chửi tôi quá trời. Vừa tức vừa ức anh ơi", chị Q., một chủ shop kinh doanh mỹ phẩm tại Đà Nẵng nói với chúng tôi. Chị Q. có một đơn hàng gửi nội thành TP Đà Nẵng thông qua Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) nhưng đã hơn 10 ngày nay, hàng vẫn còn nằm ở trong kho. Chủ shop nay đã phải đến tận bưu cục ba lần nhưng không thu được kết quả gì vì bưu cục không hỗ trợ. 

"Sau đó, tôi nói chuyện với các bạn chăm sóc khách hàng thì họ vẫn cứ ù lì suốt. Cuối cùng họ bắt tôi phải chứng minh giá trị thật đơn hàng. Tôi đã cung cấp đủ hình ảnh để chứng minh giá trị thật rồi. Họ bảo tôi hủy đơn hàng rồi để họ tiến hàng báo hoàn", chị Q. cho biết. 

Chị Q. cho biết phía GHTK "ngâm" đơn hàng lâu khiến việc giao hàng bị chậm trễ và họ còn trừ thẳng phí ship hai chiều của shop, dù chị Q. hiện vẫn chưa nhìn thấy "bóng dáng" hàng của mình. Chủ shop này cho biết phía GHTK yêu cầu shop phải có giấy tờ chứng minh giá trị thật của đơn hàng thì mới trả tiền cho đơn hàng trị giá 750.000 đồng của chị, nếu không thì chỉ trả lại 4 lần phí giao hàng, tương đương với 66.000 đồng.

"Họ yêu cầu tôi gửi thông tin hình ảnh chốt đơn hàng giữa shop với khách báo có nội dung giá trị của đơn, hình ảnh chuyển khoản của khách...", chị Q nói. Chủ shop này đã nộp đủ giấy tờ, hình ảnh chứng minh nhưng phía GHTK yêu cầu chị phải lên làm việc với kho hàng rồi báo kế toán xử lý. Trong 10 - 15 ngày tiếp theo mới nhận được tiền. Theo chị Q, hiện nhiều chủ kinh doanh cũng đang kêu trời vì đã hoàn thiện thủ tục nhưng chờ cả tháng vẫn chưa thấy tiền về túi.

Chủ shop thành con nợ, thiệt hại nặng nề

Ngoài ra, dù GHTK đã có chính sách miễn phí hoàn đơn nhưng không thấy được áp dụng với những đơn lẻ như trường hợp của chị Q. Đồng cảnh ngộ, chị T., một chủ shop ở Hà Nội cũng đã mất khoảng 680.000 đồng tiền phí cho khoảng 10 đơn hàng có giá trị 3 triệu đồng mà GHTK hoàn lại. Như vậy, chi phí ship hai chiều đã "cắn" 18% giá trị đơn hàng của chủ shop. Ngoài ra, chị T. đã thanh toán phí hoàn hàng nhưng từ 30/7 đến nay, hàng vẫn chưa trả về cho shop.

Chị T. thắc mắc khi đơn hàng giá trị lớn cũng bị trừ ship hai chiều, còn hàng nhỏ thì chủ shop mặc định không được GHTK hỗ trợ. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đáng chú ý, GHTK đã giữ đơn hàng có giá trị 25 triệu đồng với 100 kiện hàng của chị T. Dù phía GHTK đã thông báo hoàn nhưng 15 ngày trôi qua, chị T. chờ mòn mỏi không thấy hàng quay về trong khi tiền COD (thu hộ) không rút được và liên tục bị trừ mà không giải thích rõ lý do.

Theo chị T chia sẻ, ngày 2/8, chị tạo đơn hàng có 261 kiện có giá trị 65 triệu đồng ở GHTK. Đến 4/8, phía GHTK thông báo đơn hàng quá lớn, không thể gửi được, yêu cầu chị T. chia nhỏ ra. Đồng ý với GHTK, chị T. tạo lại 3 đơn hàng lần lượt là 100, 100 và 61 kiện hàng. 

Những ngày sau đó, chị T. an tâm cho rằng đơn hàng của mình đã giao đến tận tay khách hàng vì không thấy phía GHTK phản hồi. Tuy nhiên, ngày 7/8, GHTK thông báo đã giao thành công 161 kiện hàng, tức là hai đơn hàng. Còn một đơn hàng có 100 kiện chưa được giao đi. Chị T. nhờ nhân viên sale bên GHTK kiểm tra và đến ngày 9/8, chị nhận được thông tin đơn hàng này đang nằm ở kho Đông Anh và chưa được giao đi, phía GHTK không giải trình được lí do vì sao chưa giao đi.

Xem thêm: https://vietnambiz.vn/chu-shop-thanh-con-no-chap-nhan-tra-hai-lan-phi-de-ghtk-hoan-hang-nhung-cho-nua-thang-chua-thay-ve-am-tham-tru-nhieu-khoan-vo-ly-20210817164515358.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét