Phải đóng cửa vì dịch bệnh, chủ các cửa hàng đồ mã dọn hàng lên chợ mạng online bán trong tháng cô hồn.
"Đồ mã siêu bắt trend. Trần sao âm vậy", dòng trạng thái bán hàng của Hà Quyên (Hải Phòng) trong một nhóm online 2 triệu thành viên đã thu hút được 4.000 lượt tương tác chỉ sau 11 tiếng đăng tải.
Đồ mã mà Quyên đăng bán là những chiếc túi xách được thiết kế và gắn logo tương tự các thương hiệu thời trang nổi tiếng của Gucci, Louis Vuitton và Hermès. Thậm chí, trong set đồ còn có cả mô hình iPhone 14 bằng giấy chưa ra mắt. Những món đồ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, đã phần đều tỏ ra thích thú với sự sáng tạo của người bán.
Như thông lệ, tháng 7 âm lịch, tức tháng cô hồn, đã đến. Đây được coi là mùa "hốt bạc" của dân buôn đồ mã, dịch vụ cúng viếng,... Tuy nhiên, năm nay, khác với mọi năm, các địa phương đều thực hiện giãn cách để phòng chống dịch bệnh, các cửa hàng bán đồ mã truyền thống cũng vì thế mà phải đóng cửa, dừng kinh doanh buôn bán.
Vậy nhưng cái khó ló cái khôn khi những tiểu thương này đã tìm ra một phương cách mới để bán hàng trong mùa giãn cách: chợ mạng.
Không khó để tìm kiếm các chợ online kinh doanh đồ mã trên mạng xã hội. Chợ ít vài nghìn thành viên, nhiều thì có thể lên tới cả trăm nghìn người tham gia. Tiểu thương có, bán buôn có, bán lẻ có và cả người tiêu dùng cũng có.
Không dừng lại ở việc kinh doanh trên mạng xã hội, dân buôn đồ mã năm nay cũng đổ bộ lên các sàn thương mại điện tử, kinh doanh chuyên nghiệp với các phương thức đầu tư marketing thu hút khách hàng bài bản.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét