Dựa vào những nỗ lực đó, Dh Foods đạt doanh số tháng 7 tăng 50%, tháng 8 tăng 70% và nửa đầu tháng 9 vượt mức so với cùng kỳ năm trước.
Ông Nguyễn Trung Dũng là người từng xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 4, đồng thời là bạn học cấp 2, cấp 3 của ông chủ Tập đoàn Masan, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang. Hiện ông Dũng giữ vị trí CEO của startup Dh Foods, một đơn vị chuyên sản xuất gia vị.
Ông từng gọi vốn 12 tỷ đồng cho 3% cổ phần trên sóng chương trình Shark Tank nhưng đã ra về tay trắng. Dù không thể chốt deal thành công, nhưng sau chương trình, Dh Foods đã được các nhà đầu tư "ngoài bể" chốt deal 12 tỷ đồng cho 5% cổ phần.
Mới đây, ông Dũng đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về cách mà Dh Foods tăng trưởng 100% doanh số trong mùa dịch.
Dừng hoạt động marketing offline
"Hôm nay tôi muốn chia sẻ cách mà Dh Foods đã làm để tăng trưởng được doanh số tháng 9 gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Nắm bắt nhanh chóng và thay đổi quyết liệt ngay khi tình hình kinh doanh thay đổi. Đồng thời, chớp lấy các cơ hội xuất hiện như việc tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 4. Đó là những điểm mấu chốt giúp Dh Foods nhảy vọt", ông Dũng chia sẻ.
Theo ông, đầu năm 2020, khi bắt đầu xuất hiện các thông tin đầu tiên về dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, Ban Giám đốc Dh Foods đã có những họp bàn và quyết định dừng tham gia các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, chấp nhận mất tiền cọc. Các đối tác cũng đồng ý với đề nghị của Dh Foods, hoặc hoàn trả tiền cọc, hoặc bảo lưu cho tới khi hết dịch.
Bên cạnh đó, Dh Foods cũng dừng mọi hoạt động marketing offline, tập trung toàn lực cho marketing online, đồng thời hợp tác cùng Quỳnh Trần JP, một YouTuber có tiếng.
Tới cuối quý I/2020, khi dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam, các lệnh giãn cách xã hội được đưa ra khiến người dân ít đi ăn quán, tăng cường nấu ăn tại nhà. Khi tìm hiểu thị trường, ông Dũng nhận thấy có rất ít công ty cung cấp các sản phẩm rau củ muối chua tại siêu thị.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét