Mì Hảo Hảo, cùng với Lẩu Thái, Đệ Nhất, Số Đỏ,… đang mang về nguồn doanh thu khủng cho Acecook mỗi năm.
Thành lập từ ngày 15/12/1993 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995 với 100% vốn Nhật Bản, đến nay, CTCP Acecook Việt Nam đã trở thành đại gia đầu ngành FMCG tại Việt Nam với thị phần ở mức khoảng 50%.
Với sự thành công của thương hiệu mì Hảo Hảo, thường được gọi là gói mì quốc dân bởi giá thành rẻ, hợp khẩu vị người Việt, đã giúp Acecook Việt Nam dễ dàng soán ngôi các ông hoàng như Vifon hay Miliket.
Vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, sau gần 30 năm hình thành và phát triển, Acecook đã thành công đưa gói mì Hảo Hảo đến hơn 47 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Những năm gần đây, Acecook Việt Nam đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình ngoài Hảo Hảo, có thể kể đến như mì Lẩu Thái, Đệ Nhất, Số Đỏ, Mikochi hay miến Phú Hương... phủ sóng các phân khúc từ mì gói, phở, hủ tiếu, bún tới miến, muối chấm, snack,… Những danh mục sản phẩm này đã mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp hàng năm.
Theo số liệu chúng tôi có được, kết thúc năm 2019, doanh thu Acecook Việt Nam đạt 10.648 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức 1.660 tỷ đồng. Xét về cả doanh thu và lợi nhuận, Acecook đang đứng thứ hai thị trường, chỉ sau một doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng nội địa và tăng đều qua các năm.
Tuy nhiên, đang trên đà phát triển, mới đây, Acecook đã vướng phải một sự cố ảnh hưởng tới thương hiệu khi 20/8, trang chủ Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) đã đưa ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền do có chứa chất Ethylene Oxide, một chất có trong thành phần thuốc trừ sâu.
Trong số những dòng sản phẩm bị FSAI thu hồi, có hai sản phẩm do công ty Acecook Việt Nam sản xuất, gồm mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77g – hạn sử dụng tới ngày 24/9/2022) và miến Good hương vị sườn heo (loại 56g – hạn sử dụng tới ngày 10/11/2022).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét