Thứ Năm, 19 tháng 8, 2021

Mỗi ngày cung ứng 1 triệu quả trứng, Chủ tịch Ba Huân khẳng định sẽ không mở kênh phân phối riêng để giành phần với người chăn nuôi

  

Ba Huân sẽ không mở kênh phân phối riêng để chèn ép người chăn nuôi

Nói về việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp sau khi đã sản xuất được, bà Ba Huân cho rằng: "Phải có nhiều kênh phân phối và tiêu thụ, để nhiều người nông dân vùng sâu vùng xa có thể bán cho các tập đoàn lớn và có thể dễ dàng tiêu thụ".

Theo Chủ tịch Ba Huân, người nuôi trồng chỉ nuôi trồng còn người phân phối làm nhiệm vụ phân phối. Vị chủ tịch lấy dẫn chứng doanh nghiệp của mình, bà nói rằng sứ mệnh Ba Huân là sản xuất chăn nuôi, nếu kiêm luôn cả phân phối thì dễ mà dẫn đến đứt gãy trong sản xuất.

"Nhiều người muốn làm nhãn hàng riêng của mình. Họ không có tài sản thực tế gì hết và chỉ đưa ra mô hình, rồi đề nghị nông dân làm thương hiệu riêng cho họ", bà Ba Huân nói. Theo bà, những nhãn hàng riêng thì được đưa lên để ở đầu kệ và ở chỗ dễ nhìn thấy, trong khi những doanh nghiệp đầu tư 1.000 đến 2.000 tỷ nhưng chưa làm nhãn hàng riêng thì để trong kẹt. 

"Như vậy, kênh phân phối rất là khó. Bộ phải làm sao cứu lấy những doanh nghiệp, dù chưa đủ tầm sức như Vissan và Vinamilk, dù chưa làm nhãn hàng riêng thì vẫn được chú ý", bà Ba Huân nói. 

Chủ tịch Ba Huân: Nên cử nhiều 'nhạc trưởng' hướng dẫn cho nông dân chăn nuôi, trồng trọt theo chuẩn chất lượng cao - Ảnh 2.

Chủ tịch Ba Huân trong buổi tọa đạm. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Chủ tịch Ba Huân cho biết nhiều công ty mới phát triển nhưng chưa có nhãn hàng riêng thì việc cứ bị nhét trong kẹt sẽ rất khó phát triển lâu dài. Trừ doanh nghiệp FDI thì ở Việt Nam không có công ty nào lớn mạnh về tài chính trong buổi đầu lập nghiệp, như vậy cần trao cho họ chỗ đứng nhất định để phát triển từ nhỏ đến lớn.

Với kinh nghiệm kinh doanh thương hiệu Ba Huân trên 50 năm, từ bán trứng đến thịt gà và thực phẩm chế biến, bà Ba Huân rất trăn trở về vị thế của ngành nông nghiệp, người nông dân và thương hiệu trong nước. 

"Những doanh nghiệp nhỏ làm sao xây dựng được thương hiệu mạnh, như doanh nghiệp tôi là cỡ trung bình, tôi cũng không chọn cách tạo ra thương hiệu rồi dùng thương hiệu đó đi bán hết các kênh trên thị trường. Mình đã phân phối cho người ta, rồi mình sản xuất và làm thêm một thương hiệu là để ‘dằn mặt’ người ta hay sao? Đạo lý không cho phép tôi làm vậy!

Tôi là người chăn nuôi, sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho người nông dân mà bây giờ tôi mở thị trường để bán, giành phần của họ thì coi sao được. Nếu làm, tôi đã làm 15 năm về trước, khi nhiều cố vấn khuyên tôi nên làm", bà Ba Huân nói.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/moi-ngay-cung-ung-1-trieu-qua-trung-chu-tich-ba-huan-khang-dinh-se-khong-mo-kenh-phan-phoi-rieng-de-gianh-phan-voi-nguoi-chan-nuoi-2021081923135226.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét