Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu Thuỷ nói về chiến lược pin xe điện của VinFast. Theo đó, VinFast đang cùng lúc phát triển theo "3 chân kiềng".
"Pin là một bộ phận rất quan trọng của xe điện, quyết định sự thành bại của cuộc cách mạng xanh nên Vingroup đã xác định chiến lược "3 chân kiềng" bao gồm: mua pin từ các nhà sản xuất, hợp tác với các đối tác để sản xuất các pin và tự nghiên cứu, phát triển. Như vậy chúng tôi sẽ có nhiều loại pin phù hợp cho nhu cầu của từng dòng xe điện VinFast", bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup, cho hay.
Bắt tay các đối tác lớn, nhắm tới nhiều thế hệ pin “khủng”
VinFast vừa công bố ký biên bản ghi nhớ với Công ty Gotion High-Tech Co., Ltd. Vì sao Vingroup lại chọn đối tác đến từ Trung Quốc thay vì từ Hàn Quốc, châu Âu hay Mỹ, thưa bà?
Đơn giản vì Trung Quốc được coi là "thung lũng pin" lớn nhất thế giới, các hãng xe lớn như Tesla, BMW, Volkswagen… đều đang hợp tác với các đối tác Trung Quốc để phát triển hệ thống pin cho xe điện.
Trong đó, đối tác của chúng tôi - Gotion High-Tech không chỉ là tên tuổi hàng đầu tại Trung Quốc mà còn nổi tiếng trên toàn cầu với hàng nghìn bằng sáng chế và ứng dụng đã được cấp phép. Đặc biệt, Gotion High-Tech sở hữu công nghệ pin LFP với nhiều ưu điểm như giá thành cạnh tranh, an toàn và có tuổi thọ cao hơn các thế hệ pin truyền thống, phù hợp với các dòng xe trung bình.
Nhưng theo chúng tôi biết, VinFast không chỉ chọn đối tác đến từ “thung lũng pin" Trung Quốc mà đã và đang đàm phán với các đối tác đến từ nhiều nơi trên thế giới. Bà có thể chia sẻ thêm về chiến lược phát triển pin xe của VinFast?
Đúng là chúng tôi đang tích cực làm việc với nhiều hãng nghiên cứu, sản xuất pin lớn trên thế giới như Mỹ, Israel, Đài Loan nhằm phục vụ cho kế hoạch phát triển xe điện ra toàn cầu với chất lượng pin tốt nhất và hiện đại nhất.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét