Xuất hiện trên sóng truyền hình Shark Tank Việt Nam mùa 4 tập 15, ông Nguyễn Quang, CEO và founder của công ty TNHH Sản xuất thiết bị và phần mềm iCare đem đến sản phẩm đầu tiên mang tên iTemp và kêu gọi 100.000 USD cho 10% cổ phần.
Theo ông Quang, tại Việt Nam có khoảng 18 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 3 tháng đến 6 tuổi, trong đó có khoảng 1 triệu bé từng bị sốt co giật. Việc đôi khi cha mẹ không chú ý có thể dẫn tới tình trạng sốt co giật ở trẻ nhỏ khi đang ngủ, đó là lý do iCare tạo ra dòng sản phẩm iTemp, một thiết bị theo dõi và quản lý sức khỏe có thể kết nối với smartphone qua bluetooth.
Cơ chế hoạt động của thiết bị khá đơn giản. Khi nhiệt độ của trẻ nhỏ tăng cao, thiết bị sẽ phát ra chuông cảnh báo cho tới khi có người tắt chuông trên smartphone. Với những thiết bị bán ra, iCare sẽ thu về hai lô khách hàng thân biết sử dụng smartphone là bố và mẹ đứa trẻ.
Thiết bị sẽ được gắn vào nách trẻ em bằng keo y tế. Tuy nhiên, Shark Liên cho rằng việc này sẽ gây ra khó chịu cho trẻ nhỏ. Không những vây, còn một số rủi ro có thể gây hại cho trẻ em như sóng bluetooth ảnh hưởng sức khỏe hoặc trẻ em chẳng may nuốt phải.
Dù vậy, ông Quang chia sẻ rằng sóng bluetooth đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận là an toàn cho cơ thể. Đồng thời, đội ngũ của iCare cũng nhận được một vài gợi ý về việc thay đổi thiết kế sản phẩm để trẻ em không thể nuốt miếng dán từ Shark Hưng.
Định hướng của iTemp là một thiết bị điện tử thay vì một thiết bị y tế. Ngoài ra, ông Quang chia sẻ trên thế giới cũng đã có những dòng sản phẩm tương tự tại châu Âu hoặc do Xiaomi sản xuất. Vì vậy, cả Shark Phú và Shark Bình đều đặt ra những vấn đề liên quan đến cách thức sản xuất ra thiết bị.
Giải đáp vấn đề này, nhà sáng lập cho biết công ty đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho iTemp cách đây 6 tháng. Trong trường hợp không được cấp, iTemp sẽ chuyển qua dạng giải pháp hữu ích.
Nhận được câu hỏi về mô hình kinh doanh từ Shark Phú, ông Quang trả lời rằng đã bán khoảng 100 thiết bị cho những đối tượng từ nghiên cứu thị trường.
Shark Hưng chia sẻ rằng công ty cần tạo ra một ứng dụng mà mỗi ngày, phụ huynh sẽ sử dụng khoảng hai lần. Nếu không được như vậy, ứng dụng sẽ khó có thể tồn tại.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét