Ra mắt iPhone 13 vào thời điểm tỷ lệ lạm phát tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới đều ở mức cao, Apple đã quyết định dùng chiến lược giá.
Dòng sản phẩm iPhone 13 và 13 Pro mới của Apple có tất cả các tính năng được nâng cấp khá lý tưởng như hiệu suất nhanh hơn, tuổi thọ pin lâu hơn, màn hình đẹp hơn và màu sắc đa dạng, mới mẻ. Tuy nhiên, theo CNN thì bất ngờ lớn nhất - và được cho là duy nhất - với dòng sản phẩm năm nay không phải tính năng mà là giá cả.
Giá cạnh tranh của iPhone 13 và 13 Pro
Apple giữ giá mẫu iPhone mới nhất của mình gần như ngang bằng với các mẫu ra năm ngoái là iPhone 12 dù trước đó, có nhiều đồn đoán rằng chúng sẽ có giá cao hơn bao giờ hết do chuỗi cung ứng chip bị ảnh hưởng. Thực tế, công ty tiếp tục cung cấp iPhone đời mới với nhiều mức giá khác nhau để thu hút nhiều khách hàng hơn, dù thực tế các tính năng, đổi mới ở iPhone 13 cũng không quá khác biệt so với mẫu cũ.
"Apple đã trở thành ông vua của danh mục đầu tư 'tốt, tốt hơn, tốt nhất' với một chiếc điện thoại ở mọi mức giá đều cảm thấy khá phù hợp, đặc biệt là khi họ thường chấp nhận đổi, nhận lại các mẫu cũ hơn cho những khách hàng muốn đổi máy nhưng không muốn trả quá nhiều tiền cho sản phẩm mới”, ông Ben Wood, nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường CCS Insight cho biết.
"Thêm sự trao đổi, thu mua sản phẩm cũ là một chính sách khôn ngoan giúp khách hàng có thể đăng ký mua một chiếc điện thoại mới đắt hơn giá cả họ định chi ra ban đầu".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét