Từ hai cửa hàng bán xe đạp đầu tiên được khai trương trong tháng 5, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu sẽ có 150 điểm bán tương tự vào cuối năm.
Hồi đầu năm nay, tờ báo kinh tế El Economista của Tây Ban Nha đưa dự báo rằng ngành công nghiệp xe đạp tại nước này sẽ vượt 2 tỷ Euro doanh thu trong năm nay. Sau đợt phong toả, hàng nghìn người dân Tây Ban Nha đã đổ đi mua xe đạp vừa luyện tập ngoài trời rèn luyện sức khoẻ vừa hạn chế tham gia các phương tiện giao thông công cộng, giảm tiếp xúc giữa người với người.
Không chỉ Tây Ban Nha, xu hướng sử dụng xe đạp tăng cao còn xuất hiện ở các quốc gia châu Âu khác như Pháp, Đức. Dự báo xu hướng này cũng sẽ bùng nổ tại Việt Nam, ngay trong tháng 5, Thế Giới Di Động đã đưa xe đạp vào kinh doanh, thử nghiệm tích hợp với hai cửa hàng Điện Máy Xanh.
Việc tích hợp này được bố trí theo hai hướng: Sắp xếp lại bên trong siêu thị để có không gian trưng bày xe đạp và tận dụng các siêu thị có khoảng trống/sân rộng ngay mặt tiền để làm cửa hàng xe đạp dã chiến.
Đây có thể coi là bước đi tiếp theo của đơn vị bán lẻ điện thoại lớn nhất cả nước sau khi mở rộng mô hình kinh doanh sang bán đồng hồ và laptop. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cho hay việc đưa xe đạp vào kinh doanh cũng nằm trong mục tiêu tìm kiếm cơ hội giúp công ty tiếp tục gia tăng về doanh số.
Trao đổi với người viết về kế hoạch kinh doanh trong lĩnh vực mới này, phía Thế Giới Di Động cho biết sau dịch sẽ tăng tốc mở shop bán xe đạp. Từ hai cửa hàng kể trên, công ty muốn cuối tháng 9 sẽ cán mốc 50 shop xe đạp. Và mục tiêu cuối năm đạt 150 shop mở bán trên toàn quốc.
Bất chấp những khó khăn vì dịch bệnh, đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã khai trương 28 cửa hàng bán xe đạp trên toàn quốc. Dự kiến sẽ mở tiếp 26 cửa hàng từ nay đến cuối tháng 9.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét