Thứ Tư, 13 tháng 10, 2021

Được rót 6 tỷ USD, Shopee lập tức nhảy vào thị trường Ấn Độ và Ba Lan, tìm kiếm thành công như tại Việt Nam

    Shopee đã đạt được những thành công nhất định ở Đông Nam Á và Mỹ Latinh. Ấn Độ và Ba Lan là hai thị trường tiếp theo mà Shopee muốn để lại dấu ấn.

Vừa kêu gọi thành công 6 tỷ USD vốn đầu tư, Sea đã bắt đầu khởi động thử nghiệm Shopee ở hai thị trường mới là Ba Lan và Ấn Độ.

Mặc dù chỉ vừa mới được "thai nghén", những động thái mang tính thử nghiệm này đủ để khẳng định tham vọng toàn cầu của Shopee. Lúc này, Shopee đã dẫn đầu thị trường ở Đông Nam Á và đang tạo ra được những dấu ấn nhất định ở Mỹ Latinh.

Điều chúng ta chưa biết là những động lực và chiến lược của Shopee ở thị trường mới. Vì sao Ba Lan và Ấn Độ lại được lựa chọn? Shopee có thể thành công bằng những bài học đã có ở Đông Nam Á? Việc thâm nhập các thị trường mới liệu có phải là một phần của một chiến lược lớn hơn hay chỉ đơn giản là một cuộc chơi mang tính cơ hội?

Vì sao Shopee lựa chọn Ấn Độ, Ba Lan là thị trường mục tiêu tiếp theo? - Ảnh 1.

Ấn Độ và Ba Lan có nhiều điểm tương đồng với những thị trường mà Shopee đã đạt được thành công, theo Tech in Asia.

Vì sao Shopee lựa chọn Ấn Độ, Ba Lan là thị trường mục tiêu tiếp theo? - Ảnh 1.

Ba Lan và Ấn Độ có những điểm tương đồng với thị trường Indonesia và Brazil. (Nguồn: Tech in Asia Statista, Armstrong and Associates, JP Morgan, US International Trade Administration, Việt hoá: Thái Sơn).

Năm 2020, Trung Quốc đều nằm trong số các thị trường dẫn đầu ở mảng mua sắm xuyên biên giới tại Ấn Độ và Ba Lan. Một ước tính của JPMorgan cho thấy các sản phẩm của Trung Quốc chiếm tới 53% tổng dung lượng mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới ở Ba Lan trong năm ngoái.

Kinh nghiệm của Shopee trong việc hỗ trợ thương mại xuyên biên giới giữa Trung Quốc và các khu vực khác, đồng thời Shopee cũng có hiện hiện tại nhiều thành phố Trung Quốc, cho phép Shopee tận dụng được nhu cầu hàng hoá Trung Quốc ở cả hai quốc gia nói trên.

Dù vậy, Shopee cũng có thể sẽ tập trung vào tiềm năng của mua sắm địa phương. Ví dụ, ở Brazil, Shopee đang có nhiều giao dịch nội địa hơn so với giao dịch quốc tế. Chiến thắng thị trường Đông Nam Á bằng cách tập trung ưu tiên trải nghiệm trên di động, Shopee có trên 95% số lượng đơn hàng của mình được thực hiện thông qua ứng dụng di động.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/duoc-rot-6-ty-usd-shopee-lap-tuc-nhay-vao-thi-truong-an-do-va-ba-lan-tim-kiem-thanh-cong-nhu-tai-viet-nam-20211009121344289.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét